อยากจะสร้างคิวอาร์โค้ดแบบง่ายๆ ทำอย่างไร?

 โลกเราทุกวันนี้เปลี่ยนไปมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทคโนโลยีข่าวสารรวมถึงระบบความเร็วอินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วมากกว่าสมัยก่อนเยอะมากอีกอย่างหนึ่งที่เราอาจจะเคยได้ยินก็คือเรื่องของ QR Code ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ได้ยินแต่คำๆนี้ในอดีตในสมัยที่ผมยังเป็นเด็กนั้นผมได้ยินแต่คำว่าบาร์โค้ดไม่เคยได้ยินคำว่าคิวอาร์โค้ดเลยซึ่งการทำงานมันแตกต่างกันอย่างไรอันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันนะแต่ก็จะลองมาเล่าให้เพื่อนๆฟังว่าพี่รู้มามันเป็นอย่างไร


สำหรับเจ้า QR Code ตัวนี้มันเป็นเหมือนตัวอักษรขาวดำเป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆเรียงกันเป็นสี่เหลี่ยมนะครับซึ่งสามารถใช้งานได้โดยการสแกนผ่านมือถือแอปพลิเคชั่นต่างๆง่ายสะดวกรวดเร็วโดยปัจจุบันสมาร์ทโฟนมันมีฟีเจอร์ที่ทำงานได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการท่องอินเทอร์เน็ตการเล่น Application ต่างๆซึ่งสมาร์ทโฟนสมัยนี้แทบจะไม่จำเป็นจะต้องใช้คอมพิวเตอร์เลยก็คือทุกสิ่งทุกอย่างสามารถจัดการได้บนสมาร์ทโฟน


สมาร์ทโฟนในปัจจุบันราคาถูกลงด้วยและคนก็ใช้หลากหลายมากมายเพิ่มมากขึ้นโดยเจ้าสมาร์ทโฟนพวกนี้สามารถแม้กระทั่งตัดต่อวีดีโอตัดต่อเสียงหรือทำกราฟฟิกโดยที่ไม่ต้องมีความรู้ทางด้านมัลติมีเดียเลยซึ่งถือว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันเป็นการเปิดโอกาสให้หลายๆคนเข้าถึงเทคโนโลยีและสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์


สำหรับนักการตลาดเองคิวอาร์โค้ดถือว่ามามีส่วนเกี่ยวข้องและส่วนสำคัญให้ช่วยในการทำการตลาดได้ง่ายขึ้นและหลายคนอาจจะสังเกตว่าในโบว์ชัวร์หรือในไดคัตเอาท์ต่างๆที่เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ของบริษัทต่างๆมักจะมีคิวอาร์โค้ดไว้ให้ผู้ที่อ่านพูดให้ฟังสแกนได้เพราะในอดีตการตลาดจะทำโดยการให้เว็บไซต์หรือ URL เพื่อให้ผู้ใช้เข้าไปชมเว็บไซต์หรือ URL ตามที่ต้องการแต่ด้วยความยุ่งยากเพราะว่าผู้ใช้จะต้องพิมพ์ URL ใน Browser ทำให้ในปัจจุบัน QR Code หรือเป็นทางลัดในการเข้าเว็บไซต์หรือ URL ต่างๆนั้นทำให้ง่ายมากขึ้นนั่นเอง


แล้วเราจะสร้างคิวอาร์โค้ดได้ยังไงไม่ยากเลยในปัจจุบันมีเว็บที่สามารถ Generator QR Code ได้มากมายซึ่งช่วยให้เว็บคิวอาร์โค้ดรวมถึงนักการตลาดทำงานได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องมีความรู้แค่ใส่วิ่ง URL เข้าไปก็จะเลทรูปภาพคิวอาร์โค้ดออกมาแล้วก็นำไปใช้งานได้เลยเห็นไม่มีครับว่าเทคโนโลยีสมัยนี้มันง่ายและตอบโจทย์มากจริงๆ


เอาล่ะยังไงวันนี้ก็ขอฝากไว้เพียงเท่านี้ให้มีความสนใจในเรื่องของเทคโนโลยีข่าวสารหรือเรื่องอื่นๆก็ขอให้มาพูดคุยกันในคอมเม้นทิ้งไว้ได้เลยนะสำหรับวันนี้สวัสดีครับ 





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข้อดี ข้อแตกต่างของกระเบื้องยางลายไม้คลิก SPC เทียบ LVT

เชื่อไหมว่าปัญหาที่สำคัญที่สุดของวัยรุ่นน่ะก็คงไม่พ้นปัญหาสิว